Trước lúc đến với khai vấn mình sinh ra trong 1 gia đình công chức. Cuộc sống bình lặng trôi đi nhưng đôi lúc mình tự hỏi mong muốn và mục đích sống của mình là gì? Nhiều lúc mình bơ vơ chông chênh nghe theo sự sắp đặt của bố mẹ. 

Khi mình lớn lên mình có một nghề nghiệp ổn định, xây dựng gia đình và kết hôn, có được chồng tốt và con ngoan. Nhưng mình học theo mô tuýp của bà và mẹ, mình hi sinh tất cả các điều tốt đẹp cho chồng và con, ít quan tâm đến cảm xúc của mình và lựa chọn theo ý muốn của người khác. 

Nhưng cuộc sống có những biến cố xảy với mình..., khiến mình bơ vơ, lạc lối. Mình tìm lời khuyên từ các chuyên gia bạn bè, người thân nhưng vẫn cảm thấy không thoải mái với chính mình. Năng lượng và cảm xúc vẫn trồi sụt, buồn bã, mệt mỏi sau mỗi ngày đi làm về rồi lại quay ra chăm sóc gia đình con cái. 

Lúc đó mình đã nghĩ mình phải làm gì để tự đứng lên bằng đôi chân của mình, tự tìm hạnh phúc cho chính mình, và để có thể đồng hành cùng con sống trong hạnh phúc. Bởi vì mình hiểu rằng, nếu bố mẹ không hạnh phúc thì con cái cũng không thể hạnh phúc được. 

Mình biết đến các khóa học Hiểu để thương và khóa DCI, mình cũng bắt đầu đọc nhiều sách về phát triển bản thân. Sau khi tham gia khóa học, mình áp dụng phương pháp nhìn lại, đặt câu hỏi cho chính mình. Điều này đã giúp mình giải quyết được một phần vấn đề của bản thân mình.

Một cơ duyên khi mình tham gia nhóm Hiểu để thương, mình được giúp đỡ rất nhiều, và cũng bắt đầu thực hành khai vấn từ năm 2017. Cuộc sống của mình đã thực sự thay đổi. Mình chủ động lựạ chọn mục tiêu cho chính mình và hiểu được rằng, không ai thương mình bằng chính mình; hiểu rằng, tự mình phải cứu lấy đời mình.


Năm 2018, mình tham gia khóa đào tạo Coach Training 
70h của LCV, với mong muốn được học một chương trình đào tạo chuyên nghiệp, để hiểu mình - thương mình, gỡ rối và chăm sóc cho chính mình, lan tỏa các giá trị tốt đẹp của khai vấn một cách tích cực đến chồng và hai bạn nhỏ nhà mình. Mình cảm thấy hạnh phúc khi gia đình và công việc của mình thay đổi rất nhiều theo chiều hướng tích cực. Vì thế, mình mong muốn lan tỏa điều tốt đẹp này cho mọi người, và cam kết thực hành khai vấn để đem lại giá trị cho chính mình và mọi người.🥰😘

0 comments Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
NGHỀ KHAI VẤN © 2020 - happiLab
Top