Dù gọi với tên gì đi nữa thì bản chất chính là tự xây dựng cho mình một lối sống đạt đến sự hòa hợp, thống nhất giữa thế giới nội tâm bên trong và những gì biểu hiện bên ngoài. Là khám phá để đi đến sự "thấu suốt bên trong, xuất chúng bên ngoài".

Vậy khi nào mình sẽ biến lối sống đó thành mục đích, thành con đường, thành lẽ sống của cuộc đời. Đó là khi bạn biết được mình là ai? Mình sinh ra để làm gì? Mình đem giá trị gì đến với cuộc đời này? Bản chất cuộc sống này là gì? Thấu hiểu thật sự những điều này một cách sâu sắc, rõ ràng và thông suốt thì khi đó bạn sẽ tự nguyện dâng hiến cuộc đời mình vì lẽ đó? Lúc đó bạn sẽ có được nguồn năng lượng, sức mạnh cần thiết để xây dựng một hành trình sống mới thật sự ý nghĩa cho cuộc đời này.

Trên con đường đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên ta sẽ trải qua những đau khổ, những tuyệt vọng, những đổ vỡ, những mất mát, những hoang mang, những hoài nghi, những bối rối,...những bất như ý, tưởng chừng không bao giờ dứt, đeo bám ta, thử thách ta. Tại sao tất cả những điều này diễn ra? Chúng muốn nhắn nhủ gì? Chúng muốn truyền tải gì? Chúng muốn dạy ta điều gì? Cuối cùng, chẳng phải đều là vì sự trưởng thành, vững vàng và can đảm  lớn dần lên trong ta đấy sao? Để giúp ta thấy ý nghĩa của mình được sinh ra trên cuộc đời này? Để giúp ta trân trọng từng giây phút, từng trải nghiệm khi được sống? Để giúp ta thấy ra chính mình được hiện hữu nhiệm màu như thế nào trong cuộc đời này? Để thấy ra những phẩm chất và vẻ đẹp của chính mình cũng như cuộc sống. Chính vì thế mà tất cả những gì mình trải qua là rất ĐÁNG phải không?

Khi bạn thấy ra được ý nghĩa và sự cần thiết của những khổ đau và bất như ý, chính là nguyên liệu tạo ra sự nhiệm màu nơi chính bạn và cuộc sống này, là lúc bạn đến với mục đích sống chân thực, đến với lẽ sống của chính mình. Chính là lúc bạn lựa chọn xây dựng cho mình một lối sống TỈNH THỨC.

Khi bạn rõ ràng với chính mình từ sự nhận thức sâu sắc này, thì khi đó bạn sẽ đối diện với cuộc sống trong một tầm cao mới. Bạn sẽ thấy mình lớn hơn những việc làm của mình, bạn sẽ thấy mình lớn hơn những tình huống của mình. Bạn sẽ lớn hơn những thử thách mà cuộc sống này gửi đến. Bạn sẽ thấy mình lớn hơn những gì mình đang đối diện, đang gặp phải. Bởi bạn đã xác định cho mình được TÂM THẾ và THÁI ĐỘ khi đối diện với tất cả. Và điều này nó sẽ giúp bạn thoát khỏi những phản ứng, thoát khỏi mọi sự nỗ lực để "trở thành", bạn có TỰ DO thật sự để lựa chọn hành động. Đó là cách sức mạnh NỘI TÂM, sự TỰ TIN NỘI TẠI lớn dần lên trong bạn.

Và giờ việc của bạn là LỰA CHỌN cách sống đó hay không? Tất cả đều nằm ở bạn.


Chuyên gia khai vấn Nguyễn Thanh Hà

0 comments Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
NGHỀ KHAI VẤN © 2020 - happiLab
Top