Chắc hẳn ai cũng đều yêu thích game show này và thấy game này rất vui vẻ mang tính giải trí cao, lại có rất nhiều tình huống bất ngờ không tưởng thậm chí cả tình huống gây shock. Mỗi người tham gia được đưa vào một bối cảnh đầy sự bất ngờ họ không biết trước họ sẽ là ai, họ gặp những tình huống nào và chỉ khi thực sự mở cánh cửa để bước vào họ mới được các trưởng phòng gọi tên, và nói cho họ biết họ là ai, và đang có câu chuyện gì xảy ra. 

Nhưng mọi thứ thường không như người ta tưởng, những tình huống gay cấn và kịch tính liên tiếp ập đến, ban đầu tưởng mình là nạn nhân nhưng hóa ra lại là hung thủ, có khi tưởng như mọi thứ rất tốt đẹp thì bỗng lòi ra một sự thật động trời..v..v... Tình huống được đưa đẩy phụ thuộc vào cách lựa chọn ứng xử của người tham gia, các trưởng phòng chỉ cần làm tăng thêm mức độ kịch tính lên thôi. Như vậy cuộc chơi nằm trong tay chính người tham gia, họ có tỉnh táo sáng suốt để nhận thức rằng mình cần điều hướng đi về đâu và cái kết nào cần xảy ra... 

CUỘC ĐỜI NỞ HOA HAY CUỘC SỐNG BẾ TẮC điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự nhạy bén và trực giác của người chơi. Khó hơn nữa là bạn cần chơi sao cho khán giả phía dưới và Giám khảo ở xa có thể cười sảng khoái, vui vẻ ghi nhận cách giải quyết thông thái của mình. Sẵn bên trong bạn đã có nó chỉ cần bộc lộ ra thôi. Nhưng dù có vui vẻ cỡ mấy, hay bi thương thực sự thì tiếng chuông cũng sẽ cất lên báo cho bạn biết thời gian của bạn đã hết. Bạn phải out khỏi cuộc chơi.

Cuộc đời chúng ta đang sống ở đây cũng không khác gì game này. Chúng ta là thực thể linh hồn, chúng ta được giao cho vai diễn là cuộc sống này, và cuộc đời sẽ đưa đến những bối cảnh đầy thử thách và éo le, vùi dập và giằng kéo xô đẩy chúng ta, điều quan trọng là chúng ta có tỉnh táo để nhận ra rằng chúng ta đang trong vai diễn này không và điều chúng ta cần làm là hãy dùng trí tuệ của mình lái bối cảnh này đi theo kết thúc có hậu nhất, vui vẻ nhất vì các vị giám khảo đang chấm điểm cho chúng ta. Nếu trước khi tiếng chuông báo hiệu hết thời gian sống vang lên chúng ta không cởi bỏ được nút thắt, không thoát khỏi được vai diễn vậy là đã thi trượt.

Mình thực sự khâm phục người nghĩ ra game này, họ đã quá thông minh để tái hiện cuộc sống, hữu hình hóa nó trên sân khấu để chúng ta nhận diện được mục đích chúng ta đến với cuộc đời này đó chỉ là trải nghiệm cuộc sống, học hỏi, đưa cuộc sống này đi theo cái kết có hậu nhất . Không có nỗi sợ nào hết, không có đau khổ nào hết, không có nạn nhân nào hết... bài thi được pass qua xuất sắc với sự hài lòng của tất cả mọi người

Vậy bạn LỰA CHỌN sống như thế nào? Điều BÌNH AN nằm ở bên trong bạn mà thôi

PS: Xin chia sẻ một suy nghĩ của Hằng để làm động lực cho bản thân trên con đường trở về với chính mình.


Chuyên gia khai vấn Nguyễn Thúy Hằng

0 comments Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
NGHỀ KHAI VẤN © 2020 - happiLab
Top