Loài người tự gọi mình là human being. Ai học tiếng Anh cũng biết từ này, liệu có bao giờ ta ngẫm nghĩ về nó. Một từ cực kỳ sâu sắc và bao hàm nhiều ý nghĩa. 

Being - là hiện tại, là những thứ đang diễn ra - là hiện diện. Being là sống thật với mình. 

Con người sống với thực tại bởi vậy chúng ta hãy học cánh làm hoà với quá khứ. Hãy rút ra những bài học từ quá khứ để đi tiếp. Đừng mang những buồn bã, đau khổ, dằn vặn vào hiện tại. Bởi nó sẽ làm hiện tại rối tung lên. Hãy sống tốt từng phút giây hiện tại, và hướng đến một tương lai tốt đẹp. Đừng lo lắng nhiều quá cho tương lai. Sống có kế hoạch và lý tưởng. Hãy đừng sống trong phấp phỏng và lo lắng. "Hope for the best & prepared for the worst" luôn là lời khuyên vàng ngọc cho việc đối diện với tương lai. 

Nhắc đến "Being" là nhắc đến hiện diện. Làm việc gì hãy làm tập trung và trọn vẹn rồi hãy làm sang việc khác. Khi trở về nhà với gia đình, Hãy tập gác phiền muộn công việc sang một bên. Sống trọn vẹn từng phút giây. Trò truyện với gia đình, cùng thưởng thức một món ăn ngon, đọc cho con một cuốn truyện. Hãy biết từ chối những cuộc điện thoại không cần thiết, và tắt điện thoại khi bạn ở bên con cái. 

Being có một ý nghĩa sâu sắc nữa đó là. Hãy là mình. Hãy sống với đúng con người mình. Đơn giản là sức mạnh. Tôn trọng bản thân. Tôn trọng sự khác biệt của những người xung quanh. Đừng bắt ai phải sống theo khuôn thước của ai. Chân tình, chân thành quan trọng hơn rất nhiều thứ khác. Bạn làm cho ai đó cảm thấy như thế nào quan trọng hơn cả việc bạn làm gì cho họ. Trong rất nhiều trường hợp là như vậy. Bạn yêu nhau cả chục năm nhưng phản bội 1 lần thôi thì cũng đủ gây đổ vỡ mà không bao giờ lấy lại được. Bạn bay 1000 chuyến an toàn, nhưng có 1 chuyến không may mắn, là bạn sẽ "nổi tiếng" khắp nơi. Vì bạn đã gieo vào lòng họ sự bất an.

Bỏ qua hiện tại. Sống với ảo tưởng, hào quang hay đau khổ từ quá khứ là giết nửa con người mình rồi. Cuộc đời vì thế dành cho bạn một từ đáng thương là "ăn mày dĩ vãng" đó. 

Bởi vậy hãy là mình nhé các bạn. Hãy chăm sóc Being của mình như thể bạn có thêm 1 đứa con vậy. hãy lắng nghe cảm xúc của bạn ấy, tôn trọng nó, và hãy để bạn ấy được thực hiện đam mê và hoài bão của mình. Hãy sống trong từng phút giây. 

Coach Tuệ Nguyễn

0 comments Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
NGHỀ KHAI VẤN © 2020 - happiLab
Top