Mình là người yêu thích việc rèn luyện phát triển bản thân. Từ khi bắt đầu với công ty đầu tiên mà mình góp vốn (2010), mình đã thấy cần phải học tiếp những kiến thức mới. Và may mắn, mình là người thích học hỏi những điều mới. Kể từ đó, việc phát triển bản thân như là kim chỉ nam, là thói quen không thể thiếu được đối với mình hàng ngày. Nhưng mình nhận ra, phát triển bản thân là chưa đủ để đạt được những mục tiêu mình đặt ra. Quan trọng là bạn có thực sự biết bạn muốn gì trong cuộc sống hay không.

Mình là một người thích giúp đỡ người khác, sẵn sàng lắng nghe người khác chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống của họ. Nhưng trước đây, tất cả những lời khuyên, góp ý với những người mà mình nói chuyện, đa phần là không thành công. Sau một thời gian, mình hiểu rằng, những lời khuyên chỉ là động lực bên ngoài. Điều quan trọng để thay đổi là động lực bên trong, động lực tự thân; đó mới là sự thay đổi bền vững nhất.

Biết mình muốn gì và có niềm tin sâu sắc vào điều mình muốn, đó mới là thứ giúp chúng ta thay đổi. Nhưng để biết mình thực sự muốn gì trong cái list dài dằng dặc những ước mơ; hay để biết rằng niềm tin của mình đã thực sự sâu sắc hay chưa; là một điều khó khăn thực sự.  Lúc này, nếu bạn có một người có thể lắng nghe bạn, đồng hành bên bạn, giúp bạn kích thích tư duy, sáng tạo và tạo cảm hứng; thì bạn sẽ có đủ sức mạnh để tối ưu hóa tiềm năng trong công việc và cuộc sống của bạn. Đó chính là vai trò của người Coach (Chuyên gia khai vấn).

Tháng 7 năm 2020, mình được học một trong những khóa học quan trọng nhất của đời mình, khóa Coach Training của công ty Life Coaching Việt Nam (LCV), một công ty hàng đầu Việt Nam về đào tạo nghề Khai vấn (Coaching). Khóa học đã giúp mình có một niềm tin rằng, ai cũng có tiềm năng tự tìm ra con đường cho cuộc đời của mình, với sự hỗ trợ, đồng hành của người Coach. Vai trò của người Coach ở đây vô cùng quan trọng. Và công việc này thực sự là một công việc có ý nghĩa.

Có một bài học mà mình nghĩ là quan trọng nhất trong khóa học, đó là “Biết rõ cái mình muốn, nhưng không dính mắc vào nó”. Theo mình, đây chính là kim chỉ nam cho con đường đi của những ai muốn hướng tới sự thành công từ bên trong. Thật may mắn, đây cũng là con đường mà mình muốn hướng tới. Tuy rằng để thực hành được là một việc không dễ dàng, nhưng nó sẽ giúp mình đi đúng đường mỗi khi bị lạc lối ở bất kỳ thời điểm nào trong tương lai.


0 comments Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
NGHỀ KHAI VẤN © 2020 - happiLab
Top